Minh Thức Motor cung cấp các dịch vụ bảo dưỡng xe tay ga các hãng Honda, Yamaha, Suzuki,… chuyên nghiệp. Ngoài ra còn có các gói chăm sóc, bảo dưỡng xe số, mô tô phân khối lớn uy tín với giá tốt nhất trên thị trường tại các chi nhánh ở Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Bình Dương. Hoặc gọi vào số hotline 090 957 95 62zalo cuuhoxe.com.vn sẽ đến tận nhà, tận nơi để thực hiện bảo dưỡng xe tay ga cho bạn.
Dịch vụ bảo dưỡng xe tay ga Minh Thức Motor cung cấp bao gồm
Bảo dưỡng bộ truyền động
Các sự cố xe tay ga thường do bộ truyền động, đây là bộ phận tốn nhiều thời gian và rắc rối nhất. Nhưng không phải ai cũng có thể xác định được các vấn đề với hệ thống này.
Vì vậy, bạn nên đến trung tâm bảo hành Minh Thức Motor và nhờ các kỹ thuật viên kiểm tra và sửa chữa, không nên tự ý “chẩn bệnh”. Lịch trình kiểm tra định kỳ cụ thể như sau: vệ sinh nồi xe sau mỗi 2.000 km và thay nồi mới sau mỗi 20.000 km.
Thay nhớt
Để đảm bảo xe luôn hoạt động ổn định, bạn nên thay nhớt sau mỗi 1.000 – 1.500 km. Do sử dụng hệ thống truyền động biến thiên liên tục nên hệ thống truyền động luôn phải hoạt động hết công suất. Vì vậy, ngoài việc thay nhớt định kỳ, cuuhoxe.com.vn sẽ chọn loại dầu chuyên dụng cho xe tay ga để duy trì độ nhớt và đặc tính bôi trơn của dầu, kể cả khi động cơ chạy với tần suất cao.
Khi thay dầu nhớt, Minh Thức Motor sẽ chọn loại dầu nhớt cho xe tay ga có dòng chữ “Dầu dành cho xe tay ga 4 thì” hoặc có chữ “Scooter”. Ngoài ra, nhớt tốt cho xe tay ga thường có tiêu chuẩn JASO MB để đáp ứng tần suất hoạt động cao của động cơ. Nhớt thông thường sử dụng cho xe tay ga sẽ là 5W40, 10W30 hoặc 10W40 để vận hành êm ái, nhanh nhẹn và tiết kiệm nhiên liệu.
Thay dầu láp
Ngoài dầu nhớt, xe tay ga còn sử dụng một loại dầu khác, đó là dầu láp. Dầu láp có nhiệm vụ giữ cho hệ thống bánh răng hoạt động trơn tru hơn bằng cách bôi trơn bề mặt tiếp xúc giữa hệ thống bánh răng và trục bánh xe. Theo Minh Thức Motor, bạn nên thường xuyên thay dầu láp sau mỗi 6.000 – 8.000 km. Các dấu hiệu cho thấy xe của bạn cần tra dầu láp là có tiếng kêu, động cơ kêu to bất thường, chạy không bình thường.
>Xem thêm: vệ sinh kim phun
Châm thêm nước làm mát
Không phải tất cả các mẫu xe tay ga đều sử dụng chất lỏng để làm mát động cơ, vì vậy cuuhoxe.com.vn sẽ tìm hiểu xem xe của bạn làm mát động cơ bằng không khí hay chất lỏng. Nếu sử dụng nước làm mát, dung dịch này sau một thời gian sử dụng sẽ bị cạn, khiến xe chạy chậm, nóng máy và thậm chí là hỏng lốc máy.
Theo khuyến cáo, bạn nên thay nước làm mát sau mỗi 10.000 km / h để xe hoạt động ổn định hơn. Nếu bạn phải chạy đường dài, chở nặng… thì nên kiểm tra và thay thế sớm hơn nhé!
Kiểm tra lọc gió
Lọc gió trên xe máy nói chung và xe tay ga nói riêng có nhiệm vụ đưa không khí trong lành vào buồng đốt để hòa trộn với nhiên liệu trước khi cháy. Nếu lọc gió bẩn, không khí trong hỗn hợp xăng-không khí sẽ bị thiếu. Vì lý do này, Minh Thức Motor khuyến cáo người dùng nên vệ sinh sau mỗi 4.000 km / h và thay mới sau mỗi 10.000 km / h.
Thay mới phụ tùng
Phụ tùng thay mới ở đây có thể là ắc quy, bugi, lốp, má phanh… Theo khuyến cáo, tuổi thọ của ắc quy thường từ 2 – 3 năm. Ngay cả khi không cần bảo dưỡng định kỳ, bạn cũng cần kiểm tra để nhanh chóng khắc phục lỗi, tránh tình trạng xe bị hụt hơi hoặc không khởi động được xe.
– Bạn nên thay bugi sau mỗi 8.000 km / h. Trong khi đó, lốp xe phải được kiểm tra hàng ngày để xác định xem chúng có bị mềm, xẹp không.
– Má phanh là bộ phận sinh ra nhiệt mỗi khi sử dụng để giảm tốc độ xe nhanh chóng. Do đó, sau một thời gian sử dụng, má phanh bị ăn mòn dần và không còn tác dụng. Nếu không được thay đổi kịp thời sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn và những người xung quanh. Theo khuyến cáo, bạn nên thay má phanh mới sau mỗi 15.000 – 20.000 km / h. Ngoài ra, bộ phận này rất dễ hư hỏng dù chỉ với một tác động nhỏ. Vì vậy, Minh Thức Motor sẽ kiểm tra để sửa chữa, bảo dưỡng các phụ tùng này cho bạn.
– Dây curoa (tay ga): Khi nổ máy nghe thấy tiếng lách cách, xe bị ì, không bốc khi tăng ga, thấy dây curoa bị nứt khi vệ sinh bô, bị hỏng, đây là những dấu hiệu cần thay dây curoa để xe chạy ổn định trở lại. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, bạn nên kiểm tra dây curoa sau 8.000 km và thay mới sau 20.000 km. Tuy nhiên, việc thay dây curoa có thể xảy ra sớm hay muộn, tùy thuộc vào tình trạng lái xe của mỗi người.
– Kiểm tra xem phuộc có bị xì dầu, mất độ đàn hồi hay không
Bạn nhận được gì khi bảo dưỡng xe tay ga tại Minh Thức Motor?
Là một trong những trung tâm bảo dưỡng và kiểm tra thường xuyên các dòng xe máy an toàn và chất lượng đến với Minh Thức Motor bạn hoàn toàn yên tâm vì những điều sau:
Phụ tùng xe tay ga chính hãng: Minh Thức Motor hiểu rõ tính chất của các dòng xe tay ga hiện nay nên có đầy đủ các loại phụ tùng, phụ kiện chính hãng theo giá niêm yết.
Kỹ thuật viên chuyên nghiệp: được đào tạo bài bản và có kiến thức chuyên sâu về bảo dưỡng xe tay ga tất cả các dòng xe và các hãng xe cùng với tác phong chuyên nghiệp, thái độ tôn trọng khách hàng, làm việc tận tâm, nhắc nhở khách hàng thường xuyên thay nhớt, bảo dưỡng kịp thời.
Với quy mô hàng chục chi nhánh tại Hà Nội, TPHCM, Bình Dương, Đà Nẵng và dịch vụ bảo dưỡng xe máy, xe tay ga tại nhà (gọi vào số hotline 090 957 95 62zalo) được trang bị đầy đủ máy móc, thiết bị, phụ tùng bậc nhất, đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, mọi vấn đề về bảo dưỡng xe máy của khách hàng sẽ được đáp ứng. Xe của bạn không những được sửa chữa, xử lý mọi hư hỏng, sai lệch, vận hành tối ưu mà chi phí dịch vụ cũng khá hợp lý, chi phí hoàn toàn công khai, minh bạch.
>Xem thêm: bảo dưỡng xe máy
THÔNG TIN LIÊN HỆ CỨU HỘ
- Hotline: 090 957 95 62 zalo
- Email: thucdovan887@gmail.com
- Website: cuuhoxe.com.vn